An giang, 15:33 am, Ngày 2019-09-24

  Bạn có muốn sở hữu bí quyết làm cho sản phẩm dịch vụ (SP-DV) của mình luôn hiện hữu trong tâm trí khách hàng khi họ có nhu cầu sử dụng chúng hay không?
  Có phải điều mà bạn mong muốn chính là sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ luôn đứng đầu trong lĩnh vực hoặc phân khúc khi phân phối ra thị trường?
  Bất kỳ một “đứa con tinh thần” nào ra đời, hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều có mong muốn rằng chúng sẽ được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, trong thời buổi yếu tố thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh, nếu SP-DV của chúng ta không có một chiến lượt marketing tốt rất có thể sẽ bị đối thủ “đè bẹp”.
Ra mắt sản phẩm "you are my sunshine" PNJ
Ra mắt sản phẩm “you are my sunshine” PNJ
 Là một chủ doanh nghiệp chắc chắn bạn có thể nhận thấy hiện nay chúng ta sở hữu rất nhiều phương thức Marketing trong đó phải kể đến như: Road show, họp báo, phát mẫu dùng thử, tờ rơi, áp phích, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm… 
 Tuy nhiên mức độ hiệu quả chắc chắn sẽ có sự chênh lệch nhất định. Đáng chú ý trong những phương thức trên có một loại hình Marketing được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng nhờ mức độ hiệu quả cao lại thuận lợi trong quá trình kiểm soát và chi phí vừa phải, một ưu điểm không thể bỏ qua nữa của phương pháp này chính là có thể tổng hợp nhiều các loại hình trên lại với nhau trong một chiến dịch, vừa có thể phát mẫu dùng thử, vừa có thể họp báo, vừa có thể phát tờ rơi, áp phích đó chính là  Event launching (Sự kiện ra mắt sản phẩm mới).
  Vậy sự kiện ra mắt sản phẩm mới có ý nghĩa gì? Sau đây chúng ta sẽ cùng chú ý tìm hiểu nhé!

A. Ý NGHĨA SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM MỚI ( EL)?

  Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng/ đối tác của Công ty. Đây là một trong những hoạt động rất quan trọng trong chiến lượt marketing, giúp cho khách hàng hiểu rõ lợi ích và có ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng gia tăng doanh thu.

B. CÁC LOẠI HÌNH RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

  Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về các lại hình sự kiện ra mắt sản phẩm

1. HỌP BÁO RA MẮT SẢN PHẨM MỚI – PRESS CONFERENCES

  Họp báo trước khi ra mắt sản phẩm là cách nhanh nhất để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ của bạn tới các khách hàng, đối tác.
  Vấn đề quan trọng trong tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm chính là thông điệp được gửi tới qua các kênh truyền thông phải làm sao thu hút, hấp dẫn gây tò mò tới mọi đối tượng.
  Một thông cáo báo chí tốt phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung, được đăng tải trên các phương tiện tạp trung lượng lớn khách hàng mục tiêu.
  Chi phí thường mất nhiều nhất ở khâu mời các cơ quan báo chí có tiếng, uy tín để đảm  bảo cho thông điệp của bạn được lan tỏa rộng rãi.

2. EVENT LAUNCHING

  Nếu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn đã xuất hiện tại các mặt báo, phương tiện thông tin và truyền thông thì Event Launching sẽ là thời điểm công bố sản phẩm, dịch vụ có mặt tại thị trường.
  Đây chính là công tác mời các bên báo chí, khách mời, khách hàng tới dùng tiệc, nhận quà, quay thưởng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Điểm quan trọng trong sự kiện này là làm sao để ấn tượng tới khách hàng và báo chí, tìm ra những keymoment quan trọng làm sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng.
  Chi phí, quy mô của Event lauching khá cao và yêu cầu chi tiết, cầu kì để đảm bảo cho sự kiện thành công. Bạn nên sử dụng dịch vụ của các công ty sự kiện để được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z.

3. TỔ CHỨC ROADSHOW CHO MỘT CHIẾN DỊCH RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

  Điểm khác biệt giữa roadshow và các loại hình khách chính là sự lưu động, thay đổi địa điểm liên tục tại các khu vực tập trung đông người.

  Roadshow được thiết kế thường với đội hình nhiều người, đồng phục mang dấu ấn thương hiệu cảu công ty, doanh nghiệp của bạn điều khiển phương tiện giao thông chạy trên những tuyến phố đông đúc, những trung tâm thương mại lớn.
  Mục đích hướng tới là thu hút sự tò mò, đánh dấu hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trong tiềm thức người tiêu dùng về sản phẩm mới.
  Tuy nhiên nếu chưa từng thực hiện roadshow sẽ khó khăn trong kiểm soát và vận hành, chưa kể đến phải đảm bảo các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện roadshow. Bạn nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín, kinh nghiệm lâu năm để roadshow được hoàn hảo.

4. CHIẾN DỊCH ACTIVATION ( PHÁT MẪU DÙNG THỬ)

  Activation là hoạt động hoạt náo gây chú ý đám đông, phát mẫu dùng thử miễn phí sản phẩm mới tại các địa điểm lớn như trung tâm thương mại, chợ lớn, cửa hàng tiêu dùng, những nơi mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hay lui tới.
  Là một cách tiếp cận khá phổ biến, chi phí bỏ ra rẻ dành cho những sản phẩm mới, nhỏ đang trên đường phát triển.

C. CÁC BƯỚC TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

  1. Xử lý thông tin, xác định sản phẩm, dịch vụ mới muốn giới thiệu, ra mắt.
  2. Xác định đối tượng khách hàng, xác định ưu nhược điểm sản phẩm, dịch vụ của bạn với các đối thủ đang cạnh tranh
  3. Lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt, ý tưởng hợp tác với các công ty tổ chức sự kiện
  4. Tiến hành thực hiện: Tìm địa điểm, sắp xếp thời gian, chuẩn bị nhân lực, thiết bị phục vụ cho lễ ra mắt sản phẩm mới
  5. Xử lý chương trình và hậu chương trình

D. KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

1. LÊN Ý TƯỞNG, CHỦ ĐỀ CHƯƠNG TRÌNH

  Ý tưởng chủ đạo của chương trình sẽ xuyên suốt từ đầu cho đến cuối chương trình: ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu.
  Chủ đề được thể hiện thông qua cách trang trí, thiết kế, bố cục, màu sắc,…Những thứ sẽ xuất hiện trước mắt các khách mời tới tham dự.
  Cần lưu ý những chi tiết nhỏ như ánh sáng, âm thanh để hỗ trợ cho buổi lễ, cần hài hòa phù hợp với nội dung và cách trang trí để trở thành một thể thống nhất
  Ý tưởng chương trình là khâu quan trọng nhất khách hàng nên chú ý.

2. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

  Phụ thuộc theo chủ đề chính của chương trình để lựa chọn địa điểm trong nhà hoặc ngoài trời.
  Địa điểm trong nhà thường là những địa điểm khách sạn, trung tâm hội nghị, nhà hàng… Địa điểm ngoài trời là các khu du lịch, resort, trên thuyền, trên sông …
  Dựa theo quy mô của sự kiện, chú ý yếu tố thời tiết để lựa chọn địa điểm đảm bảo phục vụ đủ theo yêu cầu của quý khách.
  Thời gian tốt nhất cho một buổi lễ nên kéo dài từ 90 đến 120 phút là đủ.

3. MC, KHÁCH MỜI, NGƯỜI THAM DỰ, NHÂN LỰC PHỤC VỤ

  MC nên chọn hai người để góp phần tạo nên không khí, cũng như có thể hỗ trợ cho nhau trong chương trình.
  Sản phẩm, dịch vụ mới được ra mắt cần có một gương mặt đại diện kèm theo tạo điểm nhấn, thu hút mọi người, dễ lấy lòng khách hàng, khách mời tới tham dự. Khi nhắc tới gương mặt đại diện, khách hàng sẽ nhớ tới ngay thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn.
  Nên mời nhiều người nổi tiếng để thu hút báo chí, đám đông tham gia tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, phát triển sản phẩm dịch vụ sẽ rất dễ dàng.
  Nhân lực phục vụ cho lễ ra mắt cần đủ số lượng, làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả nên sử dụng nhân lực của các công ty cung cấp sự kiện để đảm bảo chất lượng.

4. CÁC TIẾT MỤC TRONG BUỔI LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

  Chương trình chia làm các phần khác nhau nên lựa chọn đan xen các bài phát biểu là những tiết mục văn nghệ, nghê thuật phục vụ khách mời hoặc cung cấp tiệc nhẹ phục vụ khách mời tham dự trong khi thưởng thức các tiết mục nghệ thuật.
  Chuẩn bị các phần quà dành cho khách mời, gửi lời cảm ơn chân thành, trả lời các vấn đề thắc mắc từ những người tới tham dự, khẳng định giá trị, chất lượng sản phẩm dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp đưa tới cho khách hàng.

E. DỊCH VỤ TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM TẠI KHAI TÂM PHÁT

 Để có thể tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm một cách thành công, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao, đòi hỏi nhà tổ chức phải là một người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sự kiện, bạn có thể tưởng tượng chương trình sẽ có rất nhiều các đối tác và khách hàng tiềm năng nên nếu nhà tổ chức không khéo trong khâu sắp xếp – dàng dựng chương trình, rất có thể tất cả công sức của chúng ta xây dựng sẽ “đổ sông đổ bể”
  Vì thế nếu quý khách hàng có ý định sẽ tổ chức loại hình sự kiện này mà chưa có nhiều kinh nghiệm, quý khách hãy liên hệ ngay với Khai Tâm Phát để được chúng tôi giúp đỡ và hỗ trợ tổ chức.
Hãy liên hệ ngay số Hotline cho chúng tôi để được tư vấn tổ chức!

 

Công ty TNHH MTV truyền thông Khai Tâm Phát

Địa chỉ: Số 19, đường số 8, KDC Tây đại học, Phường Mỹ Phước, Tp Long Xuyên, An Giang

Hotline: 0329.660.962 Mr. Quân

Email: softskills@khaitamphat.edu.vn

Website: https://khaitamphat.edu.vn/

Xem thêm:

Tổ chức team building cho doanh nghiệp với những trò chơi sáng tạo, vui nhộn giúp gắn kết những thành viên trong công ty.

Gửi phản hồi

Vui lòng nhập bình luận
Vui lòng nhập tên